โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้
1.DUCATI panigaleV4
สำหรับการทดสอบรถ Ducati Panigale V4S ในครั้งนี้เรามาเทสกันที่ สนามช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในงาน Ducati Riding Experience Trackdays (DRE Trackdays 2019) โดยเป็นการเทสรถ V4S Standard 214 แรงม้า จากโรงงานและรถ V4S Full Race 226 แรงม้า ของทีมงาน MotoWish เอง เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพที่เพิ่มเติมขึ้นมาว่าจะสุดยอดขนาดไหนกัน เดี๊ยวขอไปจุดธูปเรียก เบาติสต้า มาเข้าสิงคันเร่งแป๊บ!! พื้นฐานการออกแบบ หน้าตาเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale V4 ที่ดูคาติตั้งใจเปลี่ยนประวัติศาสตร์รถสายสปอร์ตอีกครั้ง ดูจากสเปคแล้วทรงพลังยิ่งนัก ดูคาติพยายามเป็นอย่างมากเพื่อให้เครื่องยนต์ลูกนี้มีน้ำหนักน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สุดท้ายแล้วด้วยเครื่อง V4 สี่สูบยังคงมีน้ำหนักมากกว่า 2 สูบ เพียงเล็กน้อยแต่ยังคงความกระทัดรัดฟัดกับคู่แข่งได้อย่างไม่เกรงกลัว แถมเครื่องยนต์บล็อคใหม่นี้นำเทคโนโลยีสายตรงจากสนามสู่ถนนอารมณ์เหมือนขี่รถ MotoGP เทคโนโลยีที่ว่าคือระบบ Reverse Ro...
5.Aprilia RSV4 RR
Aprilia RSV4 RR ได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน MOTO EXPO 2016 ซึ่งเครื่องยนต์ที่มาพร้อมตัวรถนั้นเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ Aprilia RSV4 RR แต่มีข้อแต่ต่างกันเรื่องของ ลวดลาย ระบบกันสะเทือน ซึ่งตัว RF จะใช้เป็นของ Öhlins แต่ RR จะใช้เป็นของ sachs ทั้งกันสะบัดและกันสะเทือน และล้อที่ให้มา RF จะเป็นล้อแบบอัดขึ้นรูป Aluminum alloy แบบ 5 ก้าน ในขณะที่ RR เป็นล้ออลูมิเนียมอัลลอย Aprilia traction control เป็นระบบที่สามารถทำให้ผู้ขับขี่เปิดคันเร่งได้แบบเต็มที่ ระบบ ATC จะทำการจัดการแรงบิดลงล้อให้มากที่สุดโดยที่จะไม่มีการไถล สามารถปรับตั้งได้ในขณะที่ผู้ใช้กำลังขับขี่อยู่ได้ถึง 8 ระดับกันเลยทีเดียว Aprilia traction control เป็นระบบที่ทำงานร่วมกันกับระบบ ATC เพื่อลดอาการยกล้อหน้าปรับตั้งได้ 3 ระดับกันเลยทีเดียว Aprilia traction control เป็นระบบล็อครอบช่วยในการออกตัวจากจุดสตาร์ทในสนามแข่งสามารถปรับตั้งได้ 3 ระดับกันเลยทีเดียว Aprilia quick shift ไม่ต้องอธิบายอะไรมากสำหรับระบบนี้ รู้ๆกันอยู่แล้วว่าเป็นระบบที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้โดยไม่ต้องกำคลัทช์และยกคันเร่งเลย เอพริลเลีย อาร์เอส...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น